Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một kể lại kỉ niệm ngày vào học lớp 6

Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một cho rằng mỗi mùa hè trôi qua là bắt đầu của một năm học mới. Năm nay em đã là một học sinh lớp 8 chững chạc và khôn lớn hơn. Đối với em, ngày khai trường là một ngày rất quan trọng của mỗi người học sinh, nó chứng minh em đã bước lên một bậc mới của kiến thức. Nhưng ngày khai trường mà em coi là đáng quý nhất đó là năm em vào học lớp 6, được coi là một sự vượt bậc, trải qua cấp tiểu học rồi đến cấp trung học cơ sở. Ngày khai trường ấy đã cho em rất nhiều kỉ niệm đẹp in sâu trong trái tim em.
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-noi-ve-net-buon-trong-tho-nguyen-trai.html

Vào đêm trước ngày khai trường, lòng em có một cảm giác vừa hồi hộp, lo sợ lại vừa nôn nao háo hức. Trong nhà em có điều gì khác lạ so với thường ngày. Mẹ đã giúp em ủi cho những bộ quần áo được thẳng thắn, ba đã giúp em lau chùi sạch sẽ chiếc xe đạp trông thật mới. Em thì chuẩn bị sách vở, đọc qua những trang sách mới để hiểu thêm về bài học hôm sau, rồi bỏ vào chiếc cặp sách xinh xinh mà chị em mới mua cho. Đêm hôm ấy thật là nhộn nhịp, tối khuya khi mọi việc đã hoàn tất, em lên giường để ngủ nhưng trong lòng có một cảm giác rất lạ, sợ rằng sẽ trễ giờ nếu cứ lo lắng như thế, em đã nhờ mẹ cài báo thức bằng chiếc đồng hồ ở cạnh bàn học của em, thế là em mới có thể ngủ được một giấc an tâm. Sáng hôm sau, em thức dậy đúng giờ, vệ sinh cá nhân rồi thay bộ quần áo mà mẹ em  mới ủi vào hôm qua, đứng trước gương em trông cao lớn hơn và ra dáng một học sinh trung học mới. Sau khi ăn sáng xong, em chào tạm biệt ba mẹ và cùng với chiếc xe đạp chạy trên con đường đến trường. Mọi lần khi em đi qua con đường này cùng ba mẹ đều rất bình thường nhưng hôm nay lại có cảm giác xa lạ nhưng lại rất vui tươi.
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-noi-ve-net-buon-trong-tho-nguyen-trai.html

Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một thấy rằng trên bầu trời, ánh mặt trời tỏa nắng chiếu sáng ấm áp cho em cảm giác không còn lạ lùng nữa, hai bên đường được xen kẽ những ngôi nhà đầy màu sắc và những hàng cây xanh mát. Từ những cành cây, những chú chim bắt đầu thức giấc bay lên trời cao và những ngọn gió thấp thoáng trên những cành cây tạo thành một bản nhạc vui tươi cùng với tiếng hót của những chú chim thật là một bài nhạc hay đẻ chào đón các bạn học sinh vui vẻ đến trường. Đứng trước cổng trường nhìn vào em thấy ngôi trường thật khang trang và cổ kính. Trên cánh cổng đang mở rộng chào đón học sinh là tên trường trung học cơ sở lê lợi. Khi bước vào trong em cảm thấy rất bỡ ngỡ, ngôi trường thật xa lạ đối với em, chỉ dám đi chung với các bạn thân thiết ở tiểu học. Rồi bỗng một tiếng nói cất lên vang dội đó là giọng của thầy hiệu trưởng bảo các học sinh tập hợp vào chỗ của lớp mình. Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của các anh chị lớp trên và tiếp đến là giới thiệu về các vị đại biểu có mặt trong buổi lễ. Trong các buổi lễ không thể thiếu nghi thức chào cờ, lá cờ phía trên cao đang bay phất phới chào đón chúng em vào lớp mới. Sau đó là phần trao quà cho học sinh nghèo, đọc nội dung và kế hoạch của trường sắp tới. Buổi lễ kết thúc bằng nghi thức mặc niệm.
gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-chia-se-anh-den-truong

Gia sư Minh Trí  thấy rằng trên gương mặt tất cả mọi người lúc này luôn nở một nụ cười vui vẻ khi được gặp lại bạn bè thầy cô sau ba tháng hè.
Nhớ lại những kỉ niệm ấy em cảm thấy mình đã lớn hẳn qua từng năm học, thêm nhiều kiến thức bổ ích cho em. Và em tự nhủ rằng mình phải cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng thầy cô và ba mẹ đã tin tưởng và thi đõ để sau này trở thành một công dân có ích cho đất nước.
xem thêm: cần tìm gia sư tại biên hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.