Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Gia Sư Tại Bình Dương nêu tình cảm trong bài thơ Vội Vàng



trung tâm gia sư bình dương thấy rằng tình cảm trong vội vàng là tình cảm mãnh liệt, đã được ý thức. Dù rất say mê và yêu cuộc sống này nhưng xuân diệu vẫn không phủ nhận sự chảy trôi, thay đổi của dòng đời, thời gian , tuổi trẻ, những điều khiến con người say mê nhất những cũng hối tiếc nhất. Xuân diệu đem đến cho ta một cái nhìn mới đúng đắn hơn về thời gian. Xét về vật lí, thời gian là khách quan, không thay đổi. Xét trong văn học trung đại, thời gian là tuần hoàn, không đi trở lại, con người hòa nhập vào vòng tuần hoàn khép kín của vũ trụ nên sống an nhiên tự tại, những thứ chưa có được se lại quay về bên ta. 
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-tai-binh-duong-noi-ve-mot-so-bai-tho-tai-con-son-cua-nguyen-trai.html

Xuân diệu lại cho rằng thời gian là tuyến tính, một đi không trở lại:
Xuân đương tới nghĩa là xuân đương qua
Xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già
Dạy Kèm Bình Dương cho rằng quan điểm này của xuân diệu thể hiện sự tiến bộ về tư tưởng. Herachit một triết gia vĩ đại của hi lạp cổ đại, là cha đẻ của quy luật dòng chảy, đã từng có phát biểu bất hủ về quan điểm như xuân diệu. Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Tất cả mọi sự vật và hiện tượng trên thế giới này luôn luôn biến đổi và phát triển không ngừng, cũng như dòng sông kia nước luôn vận động chảy trôi không bao giờ đứng lại, theo đó cái cũ lụi tàn và cái mới lại sản sinh. Thời gian của xuân diệu gắn liền với mùa xuân và tuổi trẻ. Mùa xuân là mùa rực rỡ nhất trong năm, khởi đầu của bốn mùa. Tuổi trẻ là những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của con người, sống bằng nhiệt huyết và đam mê. 

Thước đo của đời người là mùa xuân và tuổi trẻ. Bởi thế, đời người càng ngắn ngủi vì tuổi trẻ mùa xuân tuy đẹp nhưng chóng qua mau. Mùa xuân hết nghĩa là tôi cũng mất. Tuy thời gian gắn liền với tuổi trẻ, nhưng thời gian vũ trụ là tuần hoàn, còn tuổi trẻ thì không bao giờ quay lại.
Nói làm chi rằng xuân vẫn tuần hoàn
Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại
Đối với xuân diệu dù thời gian vũ trụ có tuần hoàn, mùa xuân mỗi năm hoa đào, hoa mai lại nở, tươi đẹp cách mấy mà thiếu tuổi trẻ, tuổi trẻ đã qua thì chẳng còn ý nghĩa nữa. Con người ở tuổi trẻ là đẹp nhất, nhiệt huyết nhất, đam me nhất, yêu đời nhất, mọi thứ ở tuổi trẻ đều là lần đầu tiên nên cũng chính vì thế tuổi trẻ có những rung cảm kì lạ, chân thành, những kỉ niệm đẹp và khó quên nhất trong cuộc đời. Song, những năm tháng nông nổi của tuổi trẻ, mỗi người chỉ đi qua một lần và duy nhất. 

Vì vậy, có thể nói, thanh xuân, tuổi trẻ là khoảng thời gian đáng sống nhất và cũng là khoảng thời gian gây nhiều hối tiếc nhát khi đã qua đi. Thế nên, khi còn trẻ, trái tim còn âm ỉ cháy một ngọn lửa nhiệt thành, thèm yêu, khát sống thì càng phải trân trọng và cống hiến mật ngọt hương thơm cho đời bằng tất cả khả năng của mình. Đó cũng chính là quan niệm sống vội vàng của xuân diệu tận hiến. 
xem thêm: gia sư dạy kèm bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.